Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) tuyên bố họ sẽ không ngại chi đậm để tuyển HLV chất lượng cho đội tuyển quốc gia Malaysia.

Mới đây, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã có những phát biểu liên quan đến vị trí HLV trưởng của ĐT Malaysia. Cụ thể, chia sẻ trên tờ New Straits Time, Phó chủ tịch FAM Datuk Yusoff Mahadi cho biết Malaysia sẽ không ngại chi 200.000 RM (hơn 1,1 tỷ đồng) mỗi tháng để trả lương cho HLV trưởng.

FAM khẳng định HLV Park Hang Seo là một trong số ứng viên dẫn dắt ĐT Malaysia.

FAM khẳng định HLV Park Hang Seo là một trong số ứng viên dẫn dắt ĐT Malaysia.

“Nếu chúng tôi đang chi 100.000 RM mỗi tháng cho một huấn luyện viên mà không mang lại kết quả, chúng tôi cần xem xét nâng mức lương lên 200.000 RM mỗi tháng để tìm HLV chất lượng và có thể đưa Malaysia lên tầm cao mới. Chúng tôi phải đầu tư cho đội tuyển quốc gia”, Phó chủ tịch FAM nói.

Bên cạnh đó, ông Datuk Yusoff Mahadi cũng lên tiếng về những tin đồn về việc ông Park Hang Seo có phải là một trong những ứng viên HLV đội tuyển Malaysia hay không. Theo Phó chủ tịch của FAM, HLV Park Hang Seo đã được Liên đoàn bóng đá Malaysia đưa vào danh sách rút gọn cùng với 4 ứng viên khác.

Còn nhớ, hồi cuối tháng 8/2024, Chủ tịch FAM là ông Datuk Hamidin Amin cũng khẳng định HLV Park Hang Seo đã nộp hồ sơ để ứng cử vào vị trí HLV trưởng của ĐT Malaysia. Nhưng đến đầu tháng 9/2024, người đại diện Lee Dong Jun của HLV Park Hang Seo đã lên tiếng phủ nhận thông tin kể trên.

Trong lúc tìm kiếm ứng viên phù hợp, lãnh đạo của FAM vẫn đặt niềm tin vào HLV tạm quyền Pau Marti Vicente. Ông Pau Marti Vicente sẽ được trao cơ hội dẫn dắt ĐT Malaysia tại AFF Cup 2024 vào cuối năm nay.

“HLV Pau Marti Vicente có lợi thế vì ông ấy đã ở đây một thời gian dài và hiểu văn hóa Malaysia. Điều này rất quan trọng khi chúng tôi đưa ra quyết định ai sẽ là huấn luyện viên của ĐT Malaysia thời gian tới”, Phó chủ tịch FAM Datuk Yusoff Mahadi nói thêm.

Về phần HLV Park Hang Seo, sau khi chia tay ĐT Việt Nam hồi đầu năm 2023, ông thầy người Hàn Quốc chưa nhận lời dẫn dắt ĐTQG nào. Ông Park chỉ nhận lời làm cố vấn cấp cao cho CLB Bắc Ninh ở giải hạng Nhì.