Anh được xem là một trong những nam diễn viên vào vai công an nhiều nhất màn ảnh Việt.

NSND Nguyễn Việt Thắng sinh năm 1961. Anh là một diễn viên sân khấu tài năng và gạo cội của Nhà hát Kịch Việt Nam. Ở lĩnh vực truyền hình, nam nghệ sĩ thường xuyên góp mặt trong những bộ phim ăn khách với những vai diễn hiền từ, nhẹ nhàng và chính trực. Đặc biệt, NSND Việt Thắng được xem là một trong những nam nghệ sĩ vào vai công an nhiều nhất màn ảnh Việt. Những bộ phim truyền hình mà nam nghệ sĩ từng tham gia, có thể kể đến như: “Bí mật tam giác vàng”, “Sinh tử”, “Đấu trí”… Tất cả những vai diễn của anh trong các bộ phim này đều là lãnh đạo ngành công an.

Nsnd việt thắng, cuộc sống hiện tại của nsnd việt thắng, nghệ sĩ việt

NSND Việt Thắng

Trong sự nghiệp nghệ thuật, NSND Việt Thắng từng dành nhiều giải thưởng cá nhân và tập thể. Năm 2015, anh giành HCV tại Cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc (vai Trần Tiến trong vở “Tai biến”). Cũng trong năm này, nam nghệ sĩ đạt HCV tại Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc “Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân”, lần thứ III (vai Trần Vĩ trong vở “Dư chấn”).

Nhờ những thành tích đó mà nam nghệ sĩ được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015, sau đó là danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2019. Năm 2020, NSND Việt Thắng tiếp tục giành HCV tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ IV – 2020 (vai Ông Kỉnh trong vở “Người tốt nhà số 5”),…

Nsnd việt thắng, cuộc sống hiện tại của nsnd việt thắng, nghệ sĩ việt

Nsnd việt thắng, cuộc sống hiện tại của nsnd việt thắng, nghệ sĩ việt

 

Nam nghệ sĩ thường xuyên vào vai lãnh đạo ngành công an trong các bộ phim truyền hình

 

Tháng 7/2021, NSND Việt Thắng về hưu sau 43 năm cống hiến hết mình cho sân khấu kịch và lĩnh vực truyền hình. Từ khi nghỉ hưu, nam nghệ sĩ không còn xuất hiện trên màn ảnh nhiều như trước. Đươc biết, sắp tới, NSND Việt Thắng cũng sẽ xuất hiện trong một dự án phim truyền hình về đề tài cảnh sát hình sự, cũng trong vai trò lãnh đạo của ngành công an.

 

Nsnd việt thắng, cuộc sống hiện tại của nsnd việt thắng, nghệ sĩ việt

Một điều lạ, là dù xuất hiện suốt mấy chục năm trên sân khấu kịch lẫn phim truyền hình, gương mặt ngày càng trở nên thân thuộc nhưng nhiều khán giả Việt lại không nhớ tên NSND Việt Thắng. Đây cũng là điều mà một số nghệ sĩ Việt từng gặp phải, bởi nguyên do là họ sống kín tiếng, không phải nhân vật của giới truyền thông và cũng hiếm khi xuất hiện trên mạng xã hội.

Nsnd việt thắng, cuộc sống hiện tại của nsnd việt thắng, nghệ sĩ việt

NSND Việt Thắng về hưu năm 2021

Hiện tại, NSND Việt Thắng có cuộc sống hưu trí êm ấm, bình yên bên con cháu. Được biết, nam nghệ sĩ đã “lên chức” ông nội từ 5 năm nay, và sắp sửa “lên chức” ông ngoại. Vợ chồng anh có 2 con, 1 gái và 1 trai, cả hai con đều không theo nghề bố, còn vợ nam nghệ sĩ làm về ngành y tế.